Tác dụng của biển quảng cáo ngoài trời

Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo nhằm chuyển tải thông điệp đến người xem có thể bằng hình ảnh, bằng chữ hoặc kết hợp cả hai, biển quảng cáo nhằm vào 02 mục đích chính: củng cố – phát triển thương hiệu và bán sản phẩm.

Để bảng hiệu quảng cáo đạt được chất lượng về màu sắc và hình ảnh, bạn cần chú ý đến chất lượng của các bản in. Đối với phương châm tiết kiệm chi phí cho các bảng quảng cáo khổ lớn, cá nhà đầu tư có thể sử dụng bảng in ở độ phân giải bình thường, vì thực chất các biển quảng cáo ngoài trời không quá cần thiết ở độ phân giải cao.

Chất liệu Hiflex, PP hoặc đề-can (căng hoặc dán trên một mặt phẳng của khung biển quảng cáo) được xem là thông dụng nhất của nội dung biển quảng cáo. Tùy vào kích thước công trình, chi phí đầu tư, cũng như sở thích của từng khách hàng để quyết định chất lượng bản in. Vì biển quảng cáo khổ lớn nên bản in thường được ghép lại với nhau từ nhiều mảnh nhưng phải đảm bảo độ tinh xảo của hình ảnh, không bị lỗi chắp nối hay tì vết. Biền quảng cáo phải có hệ thống đèn chiếu sáng để nhìn thấy vào ban đêm. Trụ và khung kết cấu của biển quảng cáo phải được lắp đặt đúng kỹ thuật, sử dụng vật liệu tốt để đảm bảo độ bền, chịu đựng vững trước sự tác động của mưa bão,…

tac-dung-bien-quang-cao-ngoai-troi-1

Sự hiện diện thường trực của các biển quảng cáo với những thông điệp ấn tượng có sự tác động rất lớn đối với cộng đồng trong quá trình xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp. Biển quảng cáo hiệu quả thường chỉ làm người ta mất từ 2- 8 giây để nhận diện được nội dung muốn chuyển tải. Do vậy nội dung thông điệp phải được sáng tạo một cách xúc tích, ngắn gọn; sử dụng hình ảnh, màu sắc hợp lý, có tính hấp dẫn cao để minh họa rõ nét và tạo ấn tượng sâu sắc cho ý tưởng quảng cáo.

Các biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng như một chiến dịch tiện ích để tiếp thị – quảng bá và cũng có thể là một phần của toàn bộ chiến dịch. Khi bảng hiệu quảng cáo được kết hợp hài hòa trong một chiến lược tổng thể tốt, các nhà đầu tư có thể nâng cao vị thế trên thị trường, góp phần vào sự thành công của toàn bộ chiến dịch tiếp thị.

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời bằng hình thức biển quảng cáo – bảng hiệu quảng cáo lớn đã được sáng tạo – phá cách rất nhiều, không còn chỉ đơn điệu là những hình ảnh – nội dung được xây dựng trên một mặt phẳng. Sự lồi lõm, sự đang dạng của những hình khối mang tính biểu tượng trên những pano quang cáo đã góp phần tạo nên một bức tranh rất sinh động trong lĩnh vực marketing bằng hình thức quảng cáo mang tính truyền thống – tuy rất xưa nhưng cũng rất hữu ích này.

tac-dung-cua-bien-quang-cao-ngoai-troi-2