Các hình thức quảng cáo cơ bản

Khi khoa học, kỹ thuật phát triển, phương tiện thông tin đại chúng cũng phát triển theo. Đây chính là điều kiện để cho ra đời các loại hình quảng cáo trên Radio, truyền hình, phim ảnh và biển quảng cáo.

1. Quảng cáo trên Radio

Mặc dù chỉ chiếm 1% thị phần quảng cáo tại Việt Nam, nhưng phân khúc quảng cáo trên radio tại Việt Nam liên tục tăng trưởng nhanh từ năm 2008 đến nay cùng với internet (theo khảo sát của TNS). Trong thời buổi kinh tế khó khăn, thì quảng cáo trên các kênh truyền thông chi phí hợp lý như radio lại lên ngôi. Radio thể hiện rõ tính hiệu quả trong direct marketing để cạnh tranh bán được hàng nhanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi kinh phí marketing hạn hẹp.

cac-hinh-thuc-quang-cao-co-ban-1

Dù bạn ở bất cứ đâu, đài phát thanh địa phương luôn là cơ hội dành cho bạn. Một khi doanh nghiệp gia đình bạn phát triển tới một mức độ nhất định, có thể bạn sẽ xem xét tới việc mua một thời lượng trên đài để quảng cáo.

2. Quảng cáo trên truyền hình

Trước đây, đã có thời, doanh nghiệp có thể vươn tới 90, thậm chí 95% thị trường mục tiêu của mình chỉ thông qua quảng cáo truyền hình. Ngày nay, tuy hiệu quả truyền thông không còn được như vậy bởi sự cạnh tranh và phân hoá các kênh truyền thông nhưng truyền hình vẫn là kênh chủ chốt giúp doanh nghiệp vươn nhanh và rộng lớn đến thị trường hơn bất kỳ kênh truyền thông nào khác.

Vị trí, vai trò và ý nghĩa của kênh truyền thông Truyền hình tại Việt Nam đặc biệt quan trọng hơn so với các quốc gia khác bởi uy tín riêng có của Truyền hình Việt Nam. Với việc được thừa hưởng uy tín từ kênh truyền thông chính thống và duy nhất của quốc gia, truyền thông truyền hình trở thành chuẩn mực trong tâm lý và tiềm thức của người dân Việt Nam. Do đó, nó có vị trí, ý nghĩa hàng đầu trong hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu của hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh và phát triển tại thị trường Việt Nam.

3. Biển quảng cáo

Đây là một loại hình quảng cáo được theo dõi thường xuyên, tuy nhiên bạn phải làm đúng cách mới có hiệu quả. Các biển quảng cáo tương đối mắc, nhưng chúng lại tồn tại trong một thời gian dài, và được nhắm cụ thế đến khu vực mà người ta đặt chúng.

cac-hinh-thuc-quang-cao-co-ban-2

Bạn sẽ thu được những kết quả tốt nhất với loại hình này nếu bạn biết đặt biển quảng cáo ở những chỗ gây chú ý như “quẹo trái tại khúc cua kế tiếp”, hay một cái gì đó đại loại vậy. Số điện thoại lại một lần nữa hơi vô ích dù cho bạn có may mắn ghi được một địa chỉ website lên biển đi chăng nữa.

4. Quảng cáo qua phim ảnh

Đây cũng là loại hình quảng cáo thường xuyên được chú ý. Nếu bạn đến rạp chiếu phim sớm, bạn sẽ thấy trước khi những mẫu quảng cáo của nhà tài trợ chính xuất hiện là những mẫu quảng cáo của doanh nghiệp địa phương. Đây có thể là một nơi lý tưởng để quảng cáo với giá tương đối rẻ mà lại thu hút được nhiều người. Nó đặc biệt có hiệu quả cho những cửa hàng thức ăn mang đi.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-co-ban-3